วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Recorded Diary 10 september 16.2015

Recorded Diary 10 september 16.2015




- คุณครูพูดถึงเรื่องออกสังเกตปี4 ให้นักศึกษาฟัง





- ก่อนเข้าสู่บทเรียนคุณครูได้ให้เล่นเกมทางใจ

เรื่อง ร้านขายขนมหวาน




เรียนเรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์

ความหมาย
    เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงานการวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ

พัฒนาการทางศิลปะของ Lowenfeld and Britain

1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)   2-4 ปี
ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา

2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)  4-7 ปี
ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง

3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)  7-9 ปี
คล้ายของจริง



-คุณครูบอกวิธีแจกอุปกรณ์ให้เด็ก




-ให้การบ้านโดยออกแบบรายลงในช่อง 9 ช่อง แล้วนำรายที่ออกแบบไว้ทั้งหมดวาดลงในแบบรูปต่างๆ ที่แจกให้ เช่น







From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)

1. การเลือกโรงเรียนที่จะไปสังเกตให้ตรงกับบุคลิกของตนเอง
2. ศิลปะจะส่งเสริมเด็กได้อย่างไร
3. การสอนศิลปะให้เด็กอย่างถูกวิธี
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย อุปกรณ์การเรียนเหมาะกับการใช้สอย
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนดี  มีสมาธิ
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
 Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น