วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 5 October 5.2015

Recorded Diary 5 October 5.2015




คุณครูให้เล่นเกม นักมายากลระดับโลก  ก่อนเรียน




1.กิจกรรมนักออกแบบอาคาร
-แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3 คน
- คุณครูแน่นำอุปกรณ์
-ถามเด็กๆว่า คิดว่าอุปกรณ์ที่ครูนำมาจะทำกิจกรรมอะไร



-ให้เด็กๆส่งตัวแทนมารับอุปกรณ์



อุปกรณ์

1.ไม้จิ้มฟัน
2.ดินน้ำมัน

วิธีเล่น

ให้ต่อไม้จิ้มฟันให้ได้สูงที่สุดภายใน 2 นาที โดยให้เล่น3ครั้ง
-ครั้งที่1  ห้ามทุกคนในกลุ่มคุยกัน
-ครั้งที่2 ให้พูดได้แค่ 1 คนเท่านั้น
-ครั้งที่3 ให้ทุกคนคุยกันได้

ผลงาน





2.กิจกรรมเรือน้อย

-แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3 คน
- คุณครูแน่นำอุปกรณ์
-ถามเด็กๆว่า คิดว่าอุปกรณ์ที่ครูนำมาจะทำกิจกรรมอะไร


ให้เด็กๆออกแบบเรือ โดยให้บันทุกไข่และที่ไม่ให้เรือจม

อุปกรณ์



ผลงานภายในกลุ่ม


การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์การเล่น
-กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
-ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม

แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่นPiaget
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
-สำรวจ จับต้องวัตถุ
-ยุติลงเมื่อเด็ก 2ขวบ
2.ขั้นการเล่นสรรค์สร้าง
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์

ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสรรค์สร้าง
  -การเล่นกลางแจ้ง
  -การเล่นในร่ม

องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1.สภาวะการเรียนรู้
2.พัฒนาการของการรู้คิด
3.กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน

หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
   ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด็ก ศึกษาสภาพแวดล้อม จัดเตรียมสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสม



From what has been learnedความรู้ที่ได้รับ

1.การยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
2.ความคิดสร้างสรรค์
3.การทำงานเป็นกลุ่ม
4.ประสบการณ์ใหม่ๆ
5.การลองผิดลองถูก
Classroom Evaluation

   ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย อุปกรณ์การเรียนเหมาะกับการใช้สอย
Self Evaluation
   มาเรียนตรงเวลา มีความสามัคีในกลุ่ม
 Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
  Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น