Recorded Diary 5 October 5.2015
คุณครูให้เล่นเกม นักมายากลระดับโลก ก่อนเรียน
1.กิจกรรมนักออกแบบอาคาร
-แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3 คน
- คุณครูแน่นำอุปกรณ์
-ถามเด็กๆว่า คิดว่าอุปกรณ์ที่ครูนำมาจะทำกิจกรรมอะไร
-ให้เด็กๆส่งตัวแทนมารับอุปกรณ์
อุปกรณ์
1.ไม้จิ้มฟัน
2.ดินน้ำมัน
วิธีเล่น
ให้ต่อไม้จิ้มฟันให้ได้สูงที่สุดภายใน 2 นาที โดยให้เล่น3ครั้ง
-ครั้งที่1 ห้ามทุกคนในกลุ่มคุยกัน
-ครั้งที่2 ให้พูดได้แค่ 1 คนเท่านั้น
-ครั้งที่3 ให้ทุกคนคุยกันได้
ผลงาน
2.กิจกรรมเรือน้อย
-แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3 คน
- คุณครูแน่นำอุปกรณ์
-ถามเด็กๆว่า คิดว่าอุปกรณ์ที่ครูนำมาจะทำกิจกรรมอะไร
ให้เด็กๆออกแบบเรือ โดยให้บันทุกไข่และที่ไม่ให้เรือจม
อุปกรณ์
ผลงานภายในกลุ่ม
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์การเล่น
-กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
-ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม
แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่นPiaget
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
-สำรวจ จับต้องวัตถุ
-ยุติลงเมื่อเด็ก 2ขวบ
2.ขั้นการเล่นสรรค์สร้าง
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสรรค์สร้าง
-การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1.สภาวะการเรียนรู้
2.พัฒนาการของการรู้คิด
3.กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด็ก ศึกษาสภาพแวดล้อม
จัดเตรียมสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสม
From what has been learnedความรู้ที่ได้รับ
1.การยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น
2.ความคิดสร้างสรรค์
3.การทำงานเป็นกลุ่ม
4.ประสบการณ์ใหม่ๆ
5.การลองผิดลองถูก
Classroom Evaluation
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น